<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d10977212\x26blogName\x3dThong+Bao\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://trangthongbao.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3dvi_VN\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://trangthongbao.blogspot.com/\x26vt\x3d-3749785180137847547', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

 

Chủ Nhật, tháng 9 18, 2005

Dự án ấn tống Tạng Luật Pāli

Dịch giả: Tỳ khưu Indacanda Nguyệt Thiên

Tập 1: Phân Tích Giới Tỳ Khưu I (650 trang)
Tập 2: Phân Tích Giới Tỳ Khưu II (750 trang)
Tập 3: Phân Tích Giới Tỳ Khưu Ni (500 trang)
Tập 4: Đại Phẩm I (550 trang)
Tập 5: Đại Phẩm II (550 trang)
Tập 6: Tiểu Phẩm I (500 trang)
Tập 7: Tiểu Phẩm II (600 trang)
Tập 8: Tập Yếu I (500 trang)
Tập 9: Tập Yếu II (500 trang)


Ước tính chi phí cho mỗi tập (500 bản): USD$ 1,500 (A$ 2,000)

Liên lạc: Bình Anson: binh_anson@yahoo.com


.......................................................................................................................................................................

Quỹ Hùn Phước VISAKHA

Thông Báo số 2
(ngày 17 tháng 9, 2005)




Kính thưa quý chư tôn đức Tăng Ni và quý anh chị đạo hữu,

Đến nay, số người đóng góp tịnh tài vào Quỹ Hùn Phước Visakha là 20 vị, gồm có các anh chị cư sĩ Phật tử ở Mỹ, Canada, Pháp, Úc, và VN. Số tiền quyên góp được là USD$ 1,500 và VND$ 500,000.

Khi thành lập, Quỹ Hùn Phước Visakha có mục đích là hộ Pháp, hộ Tăng, hộ Tự, và hộ Thế. Nhu cầu thì nhiều, nhưng đến nay, số tiền đóng góp cũng còn khiêm nhượng. Cho nên, trong giai đoạn nầy, chúng tôi đề nghị chúng ta tập trung dùng số tiền đó vào việc ấn tống 1 tập của Tạng Luật, như là một sự đóng góp đầu tiên của chúng ta trong công tác hoằng pháp.



Tạng Luật, do Sư Indacanda Nguyệt Thiên (Chánh Thân), là một Tăng sinh du học tại Sri Lanka trong chương trình Tiến sĩ, hoàn tất chuyển dịch vào cuối năm 2003, và hiệu đính lần thứ nhất vào năm 2004. Đây là lần đầu tiên toàn bộ Tạng Luật từ nguồn Tam Tạng Pali được dịch sang tiếng Việt. Bản dịch đã được đưa vào trang web BuddhaSasana, phổ biến trong đĩa CD Phật Học, và chúng tôi cũng có gửi đăng tại các trang web Phật giáo khác.

Thêm vào đó, chúng tôi đã gửi toàn bộ các bản file vi tính về VN vào năm 2004. Chư Tăng rất hoan hỷ, có vị hứa là sẽ xúc tiến xin giấy phép xuất bản chính thức để in thành sách. Tuy nhiên cho đến nay, đã hơn một năm, vẫn chưa thấy thực hiện.

Vì thế, vào tháng 7 vừa qua, sau khi thỉnh ý với dịch giả - Sư Indacanda - và được sự khuyến khích của một số vị Tăng Ni, chúng tôi mạo muội đứng ra thành lập và thực hiện một dự án ấn tống Tạng Luật, xuất bản chính thức tại VN.

Toàn bộ Tạng Luật gồm có 5 bộ, chia thành 9 tập: Phân tích giới tỳ khưu (tập 1 &2), Phân tích giới tỳ khưu ni (tập 3), Đại phẩm (tập 4 &amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp;amp; 5), Tiểu phẩm (tập 6 & 7), và Tập yếu (tập 8 & 9). Khi in ra, mỗi tập sẽ dày khoảng từ 500 đến 750 trang. Chúng tôi dự định sẽ in mỗi tập là 500 bản, phân phối sau mỗi đợt in như sau:

1) 100 bản lưu lại, để sau này kết hợp lại thành 100 bộ Tạng Luật, với đầy đủ 9 tập.
2) 100 bản gửi đến Sư Giác Đẳng, Hoa Kỳ, để quảng bá ở hải ngoại.
3) 300 bản cúng dường đến Sư Chánh Minh, Vũng Tàu, để quảng bá trong nước.

Chúng tôi đã nộp toàn bộ 9 tập bản thảo đến NXB Tôn Giáo ở VN để xét duyệt. Đến nay, chúng tôi đã được cấp giấp phép cho xuất bản 5 tập đầu, và sẽ được giấy phép cho 4 tập còn lại trong thời gian tới.

Đây là một công trình lớn. Ước tính sơ khởi cho biết là sẽ tốn chi phí khoảng USD$ 15,000 để hoàn tất dự án, hay trung bình là USD$ 1,300 đến USD$ 1,700 cho mỗi tập (VND$ 25 triệu cho mỗi tập, in 500 bản, bìa mỏng, giấy trắng tốt).

Xin xem thêm phác họa mẫu bìa kèm theo. Đây chỉ là trình bày các nét chính, còn chi tiết màu sắc và kiểu chữ sẽ được khai triển sau.

Hiện nay, chúng tôi đang xúc tiến việc dàn trang và trình bày bìa cho 2 tập Đại Phẩm, và sẽ bắt đầu cho in vào tuần tới. Lý do là 2 tập này đã được Sư Chánh Minh, chùa Bồ Đề Vũng Tàu, tài trợ. Sau đó, chúng tôi sẽ cho in bộ Phân tích giới tỳ khưu (2 tập), Phân tích giới tỳ khưu ni (1 tập), cho xong trước Tết 2006. Sau Tết, chúng tôi sẽ tiếp tục in các tập còn lại, cố gắng để hoàn tất trước ngày Rằm Tháng Tư 2006.

Để in toàn bộ Tạng Luật, ngoài phần tài trợ của Sư Chánh Minh cho 2 tập Đại Phẩm, chúng tôi đang quyên góp để có kinh phí in 7 tập còn lại. Trong thời gian 3 tháng sắp tới, ít ra, phải có đủ tiền để in 2 tập Phân tích giới tỳ khưu và 1 tập Phân tích giới tỳ khưu ni.

Đến nay, chúng tôi đã có sẵn tiền quyên góp riêng cho Tạng Luật để in 2 tập; và tiền quyên góp cho Quỹ Hùn Phước Visakha cũng đủ để in 1 tập khác. Vì vậy, tôi đề nghị quý Tăng Ni và quý anh chị hoan hỷ đồng ý cho phép chúng tôi dùng số tiền US$ 1,500 của quỹ Visakha để in 1 tập của Tạng Luật, còn tiền in 2 tập kia sẽ được trích từ quỹ riêng của chúng tôi. Nếu được như thế, xem như là chúng ta đã đủ kinh phí in sách từ nay cho đến Tết 2006. Đồng thời, chúng ta vẫn tiếp tục kêu gọi và thu nhận mọi đóng góp tịnh tài vào Quỹ Visakha để tài trợ ấn tống các tập Luật kế tiếp, hoặc là để dành sử dụng cho các Phật sự khác.



Chúng tôi đã trình bày đề nghị trên vào cuối giờ sinh hoạt trong Room Diệu Pháp của PalTalk trên Internet, tối thứ sáu 16-09-2005, và phản ứng của mọi người đều đồng tình, hoan hỷ. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ cố gắng xoay sở thêm, một phần sẽ từ sự cúng dường của các thân hữu thí chủ quen biết, và một phần khác sẽ từ sự đóng góp riêng của gia đình chúng tôi. Nói chung, chúng tôi nguyện nỗ lực để in cho xong toàn bộ Tạng Luật vào giữa năm 2006.

Vài dòng trình bày đến quý vị. Kính chúc quý vị mọi điều an lành trong hồng ân Tam Bảo.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính,

Bình Anson,
Perth, Tây Úc
17-09-2005

email: binh_anson@yahoo.com